Người chọn ô tô ưu tiên các tính năng an toàn

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của nền kinh tế, ô tô đã trở nên dễ dàng tiếp cận hơn với đại đa số người tiêu dùng. Xe hơi không chỉ đơn thuần là phương tiện để bảo vệ khỏi thời tiết mà còn là người bạn đồng hành mang lại sự an tâm trên hành trình. Do đó, yếu tố an toàn đã trở thành ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn mua xe.tong quan Cross 2023 1

Một trong những xu hướng đáng chú ý trên thị trường hiện nay là sự tiến bộ về an toàn của các phương tiện ô tô. Các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, đèn chiếu xa thông minh... mặc dù trước đây thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp, nhưng trong những năm gần đây đã lan rộng vào nhiều dòng xe phổ thông hơn.

An toàn luôn được các hãng xe coi trọng hàng đầu.

Đặc biệt, đối với các mẫu xe của Toyota, hầu hết ở mọi phân khúc, ngoài các tính năng an toàn cơ bản, các xe của hãng Nhật này đều được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS).

Nhận thức được sự ưu tiên của người tiêu dùng đối với an toàn khi chọn mua xe, Toyota Việt Nam đã phối hợp với Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2024 vào hai ngày cuối tuần (24-25/2/2024) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM. Sự kiện này nhằm mang đến trải nghiệm thực tế về các công nghệ an toàn trên các mẫu xe Toyota cho khách hàng.

Trong Ngày hội, khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng của gói trang bị an toàn TSS thông qua công nghệ thực tế ảo. Đồng thời, Toyota cũng trưng bày các mẫu xe chủ lực như xe Vios, Veloz Cross và Yaris Cross để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp. Cả ba mẫu xe này đều được trang bị gói an toàn TSS với các tính năng hỗ trợ lái khác nhau.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn tổ chức các hoạt động giải trí khác, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em, dựa trên các tính năng an toàn như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cùng nhiều thông tin về lái xe an toàn. Để tạo không khí sôi động hơn cho sự kiện, Toyota cũng tổ chức gala và nhiều hoạt động giải trí vào buổi tối. Đây không chỉ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm công nghệ xe hơi mà còn là điểm vui chơi hấp dẫn cho mọi người vào cuối tuần.

Trong phân khúc B-sedan, Vios là một mẫu xe tiên phong được tích hợp các tính năng trong gói Toyota Safety Sense (TSS) như cảnh báo va chạm và cảnh báo lệch làn đường. Đối với phân khúc B-MPV, Veloz Cross là mẫu xe đầu tiên mở đầu cho xu hướng tích hợp công nghệ an toàn hiện đại với một số tính năng bổ sung như đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước khi khởi hành, kết hợp với hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Trong khi đó, Yaris Cross với gói TSS bao gồm cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình tự động, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước khi khởi hành, kiểm soát ga tự động... cùng với nhiều hệ thống hỗ trợ khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hay camera 360 độ, khiến Yaris Cross trở thành một trong những mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc B-SUV.

Anh Hùng Cường, một khách hàng sử dụng xe Corolla Cross tại Quảng Ninh, chia sẻ: "Trong khi lái xe, việc duy trì tập trung là rất quan trọng, nhưng không thể tránh khỏi những lúc xao lạc. Tôi đã gặp một vài tình huống mà nếu không có tính năng can thiệp của xe thì sẽ có thể xảy ra va chạm. Gói Toyota Safety Sense đã thuyết phục tôi lựa chọn chiếc xe này."he thong tui khi Cross 2023

Tính năng TSS hiện đã trở thành một trong những trang bị phổ biến trên hầu hết các mẫu xe mới của Toyota trong những năm qua. Nhiều khách hàng, giống như anh Cường, đã chọn mua xe chủ yếu vì gói TSS. Dù họ có sử dụng các tính năng TSS trong điều kiện lái xe hàng ngày hay không, nhưng gói an toàn này vẫn mang lại sự yên tâm khiến họ cảm thấy an tâm khi lái xe trên đường.

kiem soat luc keo Cross 2023

Gói an toàn Toyota Safety Sense được nhiều người dùng xe đánh giá cao.

Anh Mạnh Hùng, người thường lái xe trong thành phố Hà Nội, cho biết tính năng TSS trên Yaris Cross hiếm khi được sử dụng, nhưng anh vẫn đánh giá cao và xem đó là một trong những yếu tố quan trọng khi anh chọn mua mẫu SUV hạng B của Toyota thay vì các dòng xe khác trong cùng phân khúc.

Theo thời gian, các hãng xe không ngừng cải tiến công nghệ an toàn để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe từ người tiêu dùng. Toyota là một trong những hãng xe tiêu biểu, cho thấy cam kết của mình trong việc đưa công nghệ an toàn hiện đại lên hầu hết các dòng sản phẩm của mình.

Search